Nếu bạn làm trong lĩnh vực truyền thông bạn sẽ hiểu rõ thế giới truyền thông tiếp thị luôn thay đổi không ngừng. Điều này buộc những nhà làm truyền thông phải tìm hiểu và cập nhật những xu hướng mới nhất. Đoán định được xu hướng marketing trong những năm tiếp theo sẽ giúp bạn có được kế hoạch chiến lược phù hợp, không lo đi chệch quỹ đạo xoay vần của thế giới công nghệ số.

Xu hướng marketing trong năm 2019

1. Xu hướng marketing không còn đặt nặng ở quảng cáo

Các bạn sẽ phải ngạc nhiên khi xu hướng marketing trong 2019 sẽ có sự biến chuyển rõ nét. Điển hình, hình thức quảng cáo truyền thống sẽ không còn chiếm lĩnh ngôi vị dẫn đầu.

Trong những năm gần đây, người tiêu dùng dần có những cách tiếp thị mới và họ trở nên khắt khe hơn với truyền thông. Và quảng cáo truyền thông không còn được đánh giá cao trong những loại hình tiếp thị đáng tin cậy.

Người tiêu dùng sẽ kiểm chứng thông tin qua các kênh:

  • Qua lời giới thiệu từ người quen
  • Qua website có thương hiệu
  • Qua review trên mạng xã hội
  • Cuối cùng mới là quảng cáo truyền thống

Các bạn có thể dễ dàng nhận thấy điều này ở chỗ, đa số người dùng mạng xã hội đang sử dụng trình chặn quảng cáo. Theo dự đoán có tới hơn 30% người dùng internet sẽ chặn quảng cáo vào cuối năm nay.

Nói như vậy, không có nghĩa là quảng cáo là kênh chết. Quảng cáo vẫn có tầm ảnh hưởng nhất định của nó. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần đầu tư hơn vào nội dung quảng cáo. Quảng cáo đảm bảo phải mang lại giá trị nội dung thực sự cho người xem. Có rất nhiều cách thức để tạo sự tin cậy trong quảng cáo như: sử dụng hình ảnh người nổi tiếng, sử dụng tiếng nói của bên thứ 3 có uy tín, tạo dựng content hấp dẫn hướng tới nhu cầu khách hàng,…

Xem thêm về Cách thức quảng cáo hiệu quả với tin nhắn thương hiệu tại đây

2. Sáng tạo nằm ở sự khác biệt

xu hướng marketing trong năm 2019

Rất nhiều người đã khẳng định, tài liệu in ấn giờ không còn được ưa chuộng và nếu bạn sử dụng tài liệu in để đi truyền thông là bạn đã thất bại hoàn toàn.

Tuy nhiên có minh chứng cho thấy rằng, phương pháp này lại rất hiệu quả. Khi một công ty thu thập địa chỉ của khách hàng và gửi cho họ bản in. Chiến dịch này đã cực kỳ thành công trước những con mắt ngạc nhiên của nhiều người.

Điều này chứng minh cho các bạn thấy, đôi khi sự sáng tạo không nhất thiết là phải tạo ra những cái mới hoàn toàn mà nó chỉ nằm ở sự khác biệt.

Hãy tạo sự thu hút đối với khách hàng của bạn.

3. Hãy cố gắng tìm hiểu cách thức giao tiếp của khách hàng

Nếu bạn đáp ứng được những nhu cầu, sở thích của khách hàng thì doanh nghiệp bạn đã nắm phần thắng. Cái quan trọng là khách hàng là những thượng đế, họ luôn mong đợi nhận được những thứ mà họ yêu thích. Điều này lý giải cho việc vì sao các doanh nghiệp cần phải bỏ thời gian nghiên cứu và hiểu tâm lý khách hàng.

4. Thời đại công nghệ số và tự động hóa có thể khiến bạn đánh mất những mối quan hệ

Những tiến bộ từ phía công nghệ giúp cho các nhà tiếp thị có thể mở rộng quy mô, giảm chi phí. Đây chính là xu hướng Marketing hiện đại nở rộ trong 2019 và trong tương lai.

Đôi khi quá lạm dụng vào công nghệ sẽ khiến các mối quan hệ của bạn với các khách hàng trở nên mờ nhạt hơn.

Thay vào việc dựa hoàn toàn trên các công cụ thông minh, bạn có thể mở buổi trao đổi trực tiếp, những chia sẻ hữu ích sẽ đem lại những giá trị tuyệt vời.