Chia sẻ ngay

Ai cũng biết rằng SMS là một công cụ tiếp thị hiệu quả, mạnh mẽ được sử dụng rộng rãi trong các chiến dịch Marketing. Thế nhưng có một điều ít người chú ý rằng, điều cốt lõi tạo nên sức mạnh của SMS Marketing chính là nằm ở nội dung tin nhắn.  Vậy để tạo dựng một tin nhắn quảng cáo mang nội dung chất lượng, ta cần lưu ý những điểm gì?

xây dựng tin nhắn chất lượng

Câu mở đầu

Nếu như hình thức email Marketing có phần tiêu đề email, thì SMS Marketing có câu mở đầu tin nhắn. Đây là chìa khóa quan trọng quyết định tới sự thành công của một tin nhắn. Khi khách hàng nhận tin hoặc mở danh sách tin lên, câu mở đầu sẽ là phần hiện hữu trước tiên trong mắt họ. Dù có ý định đọc hay không, thì phần thông tin ấy cũng sẽ được não bộ tiếp nhận như một phản xạ tự nhiên của con người. Và nếu như có đủ sức hấp dẫn, nó sẽ kích thích được sự tò mò, khiến khách hàng mở và đọc tin nhắn kĩ càng hơn. Với một câu mở đầu được trau chuốt và có sự cuốn hút, tin nhắn quảng cáo đã nắm được 50% cơ hội thành công rồi.

Nội dung tin nhắn

Thu hút được khách hàng mở và đọc tin nhắn rồi, nhưng nếu phần nội dung quá dở thì cũng không ổn. Những công sức ở bước đầu tiên coi như vô nghĩa. Ở phần này, ta chỉ nên tập trung vào các vấn đề cần đề cập. Hãy lựa chọn cách truyền tải ngắn gọn, xúc tích, dễ hiểu mà mang lại hiệu quả cao. Thay vì dẫn dắt dài dòng không cần thiết làm nhầm lẫn mục tiêu chính. Hơn nữa, với các SMS quảng cáo, ta càng tiết kiệm thời gian cho khách hàng càng tốt. Không phải ai cũng đủ kiên nhẫn tìm hiểu từng đầu mục của một tin nhắn dài đằng đẵng đâu.

Các kí tự viết tắt

Vì SMS Marketing bị giới hạn số kí tự trong một tin, nên rất nhiều người vì muốn truyền tải hết nội dung mà sử dụng rất nhiều từ viết tắt. Điều này là hoàn toàn không nên làm. Trừ những trường hợp cấp bách, hãn hữu thì ta mới phải sử dụng chúng. Và nếu có sử dụng, thì cũng hãy chọn những từ cơ bản, thông dụng, dễ hiểu. Khách hàng sẽ cảm thấy không được tôn trọng khi một tin nhắn chào hàng với tính chất lịch sự lại xuất hiện những kí tự viết tắt.

Nghệ thuật nói quá

Tất nhiên để tạo ấn tượng với khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của công ty, chúng ta sẽ phải thổi phồng sự thật lên một chút. Nhưng việc này chỉ nên dừng ở một chừng mực nhất định. Tránh việc thổi phồng quá mức, nói những điều không đúng sự thật, phi logic. Khách hàng cũng rất tinh ý, nếu như bạn không muốn đánh mất niềm tin của họ về thương hiệu thì tốt hơn hết là đừng nói quá quá nhiều.

Những thông tin hữu ích

Ngoài những nội dung truyền thống là quảng cáo tính chất sản phẩm ra, thì những thông tin bên lề như chương trình ưu đãi, khuyến mãi giảm giá cũng là những đầu mục thu hút được rất nhiều khách hàng. Nếu thêm những thông tin ấy vào trong tin nhắn, thương hiệu của công ty sẽ tạo được nhiều thiện cảm hơn trong mắt người tiêu dùng.

Hy vọng với những chia sẻ hữu ích từ Minh Phúc sẽ giúp ích cho các doanh nghiệp trong việc vận dụng triển khai thực hiện dịch vụ SMS Brandname được hiệu quả hơn.

Lợi ích SMS Marketing cho doanh nghiệp 

Phạm vi ứng dụng của SMS Brandname

 

Chia sẻ ngay
Google+
https://smsminhphuc.vn/xay-dung-tin-nhan-voi-noi-dung-chat-luong
Facebook
Twitter
LinkedIn
RSS