Chia sẻ ngay

Khi đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Marketing, có rất nhiều những quy định được ban hành bởi các nhà mạng, Bộ Thông tin & Truyền thông. Để các chiến dịch Marketing qua kênh SMS  được vận hành thuận lợi, chúng ta cần đặc biệt lưu tâm, tuân thủ các quy định này.

Quy định về tên thương hiệu

Các doanh nghiệp được phép đăng kí tên thương hiệu với độ dài tối đa là 11 kí tự. Trong đó có thể bao gồm các chữ (thường, hoa); số thứ tự nhưng không chấp nhận dãy số.; khoảng trắng. Đặc biệt, Viettel; Vinaphone cùng hầu hết các nhà mạng khác đều đồng ý tên thương hiệu được xuất hiện khoảng trắng, nhưng với Mobifone thì KHÔNG.  Vậy nên lời khuyên của chúng tôi là các công ty không nên sử dụng khoảng trắng trong phần tên thương hiệu của mình để tránh việc nhầm lẫn, bất đồng giữa các chiến dịch quảng cáo với nhau. Các kí tự đặc biệt như @#${}&[]<> là không được phép. Brandname đăng kí phải trùng khớp, thống nhất với các tên miền, tên thương hiệu, tên sản phẩm mà công ty khai báo trên giấy phép kinh doanh.

sms marketing và những quy định

Quy định về nội dung tin nhắn Marketing

140 bytes là con số dữ liệu nhiều nhất một tin nhắn sở hữu. Vì vậy trong một SMS có thể được chứa tới 160 kí tự 7-bit GSM (bảng mã GSM Default Alphabet) hoặc 70 kí tự 16-bit Unicode UCS-2 (bảng mã Unicode UCS-2). Nội dung được gửi đi là dạng không dấu. Các hình thức viết tắt nội dung không thông dụng, thông tin liên hệ đều không được chấp nhận. Để phân biệt với tin nhắn từ chối, cần thêm dấu chấm câu khi kết thúc nội dung quảng cáo. Độ dài tiêu chuẩn trên một SMS là 160 kí tự, khi vượt quá mức này nhà mạng sẽ tự động tách thành nhiều SMS để dễ dàng trong việc tính cước. Điểm đáng chú ý, số kí tự giới hạn này có thể thay đổi một chút giữa các nhà mạng.

Số tin

Viettel

Vinaphone Mobifone

VN-Mobile/G-Tel

Tin QC

Tin CSKH Tin QC Tin CSKH Tin QC Tin CSKH

Tin QC

Tin CSKH

1

160

160 122 160 127 160 160

160

2

306

306 268 306 273 306 306

306

3 459 421 459 426 459 459 459

459

Ý tưởng nội dung không được phá vỡ các quy định của pháp luật về vi phạm bản quyền, sở hữu trí tuệ, thuần phong mỹ tục, chuẩn mực xã hội… Không được sử dụng các ngôn từ, hình ảnh mang tính chất không lành mạnh, không phù hợp.

Quy định về quá trình gửi tin

Để không vi phạm nghị định số 90/2008/NĐ-CP & 77/2012//NĐ-CP do Bộ Thông tin & Truyền thông ban hành về kiểm soát tin nhắn rác và spam, chỉ được gửi tin nhắn đến thuê bao khi đã có xác nhận đăng kí nhận SMS từ khách hàng. Không được gửi quá 5 tin quảng cáo trong một ngày cho cùng một thuê bao. Phải có tích hợp chức năng từ chối nhận tin dành cho khách hàng ở cuối mỗi SMS. Cú pháp với mạng Viettel – “soan TC gui 1313.” ; mạng Vinaphone -“soan TC gui 1551.” ; mạng Mobifone – “soan NO gui 9241.”. Trừ những hợp đồng được thảo thuận rõ ràng với khách hàng về thời diểm gửi tin nhắn, thì các nhà mạng sẽ không gửi tin nhắn trong các khung giờ cố định. Với Viettel là từ 20h hôm trước tới 8h sáng hôm sau. Với Mobifone là từ 11h30 – 13h30 và sau 21h hàng ngày. Còn với Vinaphone và hầu hết các nhà mạng còn lại là từ 11h30 – 13h30; từ  18h – 20h; từ 21h đến 8h sáng hôm sau.

 

Chia sẻ ngay
Google+
https://smsminhphuc.vn/sms-marketing-va-nhung-quy-dinh
Facebook
Twitter
LinkedIn
RSS